Bún cá Miền Tây - Hướng Dẫn Cách Nấu Bún Cá Ngon và dễ làm.

Bún cá

Trong list các món ăn ngon từ hải sản đã hoàn thành và đăng lên tuần vừa rồi, thật sự tôi không hề nghĩ là mình sẽ viết thêm một món ăn nào nữa. Nhưng sự hấp dẫn và bổ dưỡng từ bún cá miền Tây bắt buộc tôi muốn giới thiệu tới các bạn, các thực khách của nhà hàng cũng như bất cứ ai đọc được bài viết này.

Trong vô số món ăn dân dã và đặc sản tại miền Tây thì bún cá là món ăn gắn bó lâu dài suốt 30 năm.Tại tỉnh An Giang, Bún cá có từ những quán ăn ven đường, quán ăn ở chợ, dưới chân núi Tri Tôn, .. và cả trong thành phố lớn như Long Xuyên,Hồ Chí Minh cũng đã có mặt.

Đối với nhiều người thì bún nói chung và bún cá nói riêng luôn là món ăn không bao giờ gây cảm giác ngán, có những người có thể ăn quanh năm. Chỉ nhắc đến Bún cá, chắc hẳn những ai đã từng thử sẽ nhớ đến hương vị thanh ngọt từ cá của miền Tây, vị đặc trưng của nghệ và những loại rau thơm, bất kì ai cũng ngất ngây trên đầu lưỡi.Vì thế mà tại Hồ Chí và cả các tỉnh miền tây, các quán ăn dần dần bổ sung món bún cá vào thực đơn của mình.

Đồng bằng sông Cửu Long với nguồn thủy sản dồi dào, tạo ra văn hóa ẩm thực tuyệt vời như lẩu mắm, cháo trắng ba khía, cá lóc nướng, cá linh, đuông dừa,... nhưng với lịch sử 30 năm, bún cá được biết đến như một đặc trưng của người dân miền sông nước.




Dinh dưỡng từ bún cá:

Về miền Tây, bạn nên một lần thưởng thức bún cá làm từ những con cá lóc béo tròn, nuôi thả tự nhiên, từng thớ thịt thanh ngọt, vị tươi của cá vô cùng hấp dẫn.

Bún cá “ chuẩn vị miền Tây” phải được nấu bằng cá lóc đồng còn nước lèo sẽ nấu lên bằng nước nghệ, cá và nghệ đều là sản vật địa phương, được nuôi - trồng tự nhiên,không một chút chất trừ sâu hay bảo quản nào. Qúa trình chuẩn bị nguyên liệu là chọn lọc những chú cá béo nhất, khỏe nhất, những củ nghệ và các loại rau tươi sạch.
Các bạn nữ muốn giảm cân cũng không cần lo lắng vì mỗi ngày một tô bún cá cũng không hề ảnh hưởng đến cân nặng.

Thành phần dinh dưỡng của món bún cá chứa nhiều chất có lợi như : Omega 3 , acid béo không no , vitamin từ cá có ích cho tim mạch, duy trì cân năng và năng lượng,...
Dinh dưỡng từ nghệ sẽ tốt cho hệ tiêu hóa,ngăn ngừa các bệnh ung thư giai đoạn hình thành.
Thành phần năng lượng của một tô bún sẽ xấp xỉ với 2-3 bát cơm.

Tham khảo thêm: 8 Ngôn ngữ cơ thể người khôn ngoan luôn hạn chế.
                            Bí quyết trẻ hơn mỗi ngày.
                            Siêu thực phẩm dành cho mùa lạnh.
                            Thực hư chuyện đậu nành gây vô sinh?


HƯỚNG DẪN LÀM BÚN CÁ ĐÚNG VỊ THƠM NGON MIỀN TÂY:




  • Chuẩn bị và Sơ chế nguyên liệu
  • Chiên cá và nấu nước bún
  • Trang trí và thưởng thức Bún cá

Chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu:

Cá: cá sẽ được chọn những chú cá lóc đồng tươi sống, được nuôi trồng tự nhiên. Ngoài ra có thể thay cá lóc bằng cá ngừ, cá rô,... Thường phần ăn cho 3 người chỉ cần 0,5 kg cá. Sâu khi mổ cá, sẽ làm sạch và tách riêng thịt và xương cá. phần thịt sẽ được thái mỏng và ướp gia vị nhu gừng, tiêu, hành, muối,..


Rau: Lựa chọn các loại rau thơm, rau rừng, hoa điên điển tươi và rửa sạch, giá , có thể rửa kĩ hơn bằng nước muối.

Bún tươi: Chọn 1 kg bún có sợi nhỏ và không có vị chua, đảm bảo chất lượng.

Chã cá: không bắt buộc. Lựa chả cá thu, thác lát nguồn gốc uy tín.

Xương ống hoặc xương cục để hầm nước lèo: 0,5 kg xương lợn.

Chế biến bún cá và thưởng thức:


Phần cá ướp xong sẽ được chiên lên và bỏ ra dĩa. Sau khi được rửa sach, xương sẽ được chần qua nước sôi và ninh kĩ cho đến khi rã , nước có vị thanh ngọt. Nước dùng của bún cá còn cho thêm nghệ , hành khô, dầu ăn, hầm kĩ cùng nước xương.
Sau đó, khoảng nửa tiếng, bạn nên nếm lại lần nữa .
khi ăn, bạn Cho thêm các loại rau thơm, rau rừng và giá trên bún , đổ nước ra rưới lên và đặt các thớ cá lên trên bún và rau.
Như vậy , bạn đã có một tô bún cá đậm vị.
À đừng quên hoa điên điển, hoa được rắc nhẹ lên tô bún cá, chính là đặc trưng của món ăn miền Tây.
Cách chế biến bún cá sẽ tùy vào khẩu vị mỗi người mà nêm nếm khác nhau.
Chúc các bạn thành công và ngon miệng !




Thông tin tham khảo :

Nhà hàng đặc sản miền Tây giữa lòng Sài Gòn

8 Món ngon từ ếch

Cực phẩm chả cá  và người Việt

Món ngon từ cá chép

Món ngon từ cá tra 2019.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến