8 Món Ngon Từ Ếch.


Bạn có biết về ếch và cách làm nên những món ngon hấp dẫn từ ếch không?

Dưới đây là những  thông tin chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn..

Ếch là loại lưỡng cư sống ở các đầm nước ngọt, đầm nước ngọt có nước theo mùa, đất canh tác , vùng đồng cỏ, vườn nông thôn, các vùng đô thị , ao , ao nuôi trồng thủy sản, hố lộ thiên, đất có tưới tiêu, đất nông nghiệp có lụt theo mùa, và kênh đào và mương rãnh, thích nghi với sống cạn - nước.Ếch kiếm ăn vào ban đêm. Mồi thường là sâu bọ, cua, cá con, giun, ốc,...Ếch ẩn trong hang qua mùa đông (hiện tượng trú đông).

Thành phần Dinh dưỡng :

Trong 100g thịt ếch đồng chứa : 90 kcal, 20g đạm, 3.9g tro, 22mg canxi, 1.3mg sắt , 74.8g nước, 1.1 g chất béo 159mg photpho , 21g vitamin PP, 5 mcg Vitamin A, 200 mcg vitamin B2.Ngoài ra còn có magie, protein và Cholesterol,lượng nhỏ vitamin D, vitamin B6,...

Thịt ếch có màu bạc trắng, ngọt thanh như thịt gà.Bổ sung thịt ếch vào thực đơn hàng ngày cũng là một cách để bạn giải đáp những thắc mắc làm thế nào để tăng cân, trong khi những món ăn kiêng hàng ngày đã quá nhàm chán, bạn không thể ăn ức gà hay thịt bò bắp ngày này qua ngày khác, hãy sáng tạo. Nên nhớ ăn ngon là điều quyết định việc bạn có tăng cân hay không.
Thức ăn cá tra .

 Thức ăn cá lóc.

 Thức ăn cá có vảy.

 Thức ăn cho ếch.

Gía trị Dinh dưỡng:

  • Ếch có tên dân gian là điền kê, thanh kê... vị ngọt, tính hàn, vào kinh tỳ vị, bàng quang, không độc. Có công dụng trẻ em lở ngứa, trị phù thũng (lợi thủy) an thai.
  • Giá trị dinh dưỡng của thịt ếch là điều không thể phủ nhận đối với việc giúp tăng cân tăng cơ hiệu quả, an toàn và nhanh chóng cho người tập thể hình. người mới ốm dậy, suy dinh dưỡng.
  • Đối với người gầy, thịt ếch là món ăn giúp tăng cân hiệu quả , dễ chế biến với mức giá không quá đắt .

  • Thịt ếch là món ăn giàu dinh dưỡng, giúp tăng cường sức khỏe và thanh nhiệt giải độc. Ngoài ra còn cải thiện quá trình tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng dễ dàng hơn .
  • Thịt ếch có tính hàn , giúp trị các bệnh viêm loét họng và nhiệt miệng, bệnh ngoài da sưng tấy, viêm đau.
  • Hàm lượng protein trong thịt ếch rất tốt cho trẻ bị suy dinh dưỡng.
  • Sắt có trong ếch tăng cường bổ sung máu cho cơ thể, hiệu quả cao cho các bệnh nhân thiếu máu, liên quan đến hệ tim mạch.
  • Ngoài ra, người ta còn chế nước ép thịt Ếch trị chứng liệt dương cho nam giới, bắt nguồn từ Peru và gọi là Viagra. Ở các nước châu Á, nếu không sử dụng nước ép thịt ếch, người ta còn chế rượu ếch để uống chữa bệnh.
  • Thanh nhiệt giải độc, chữa mụn nhọt ở trẻ trong mùa hè : sự kết hợp của thịt ếch, lá sen và bột sa nhân, gạo tẻ giúp giải độc hiệu quả .
  • Bổ thận khí, chữa đi tiểu nhiều ban đêm : ếch hầm cùng các vị thảo dược và thêm gia vị, có thể ăn kèm cơm, dễ ăn và hiệu quả trị bệnh cho thận .
  • Thịt ếch làm sạch, chặt nhỏ, đem xào với hành tây hoặc nấu cháo có thể ăn liền 1 tuần, rất hiệu quả cho những người mối ốm dậy , cần hồi phục sức khỏe.
  • Thịt ếch đối với trẻ nhỏ còn trị chứng biếng ăn, mồ hô trộm, vàng da,rôm sảy .

Tại Việt Nam , rất nhiều của hàng thức ăn chế biến từ ếch phục vụ nhu cầu ẩm thực như :The Garden Kitchen, quán Ếch Xanh , Cháo ếch Singapore,lẩu Ếch Đức Anh, ..

Một số món ngon từ ếch :

  • Cháo ếch Singapore : Chọn lọc kĩ từ ếch tươi sống, nấu cùng nhiều nguyên liệu và có hương vị đậm đà , cháo trắng mềm dẻo ăn kèm với thịt được ướp gia vị và làm chín mềm , dậy lên hương vị không ngấy, bà bầu ăn bữa nào cũng thích hợp, cung cấp dưỡng chất cho mẹ và bé.

  • Ếch chiên bơ, là món ăn lành tính và dễ chế biến . Giai đoạn đầu thai kì, phụ nữ bị chán ăn, buồn nôn , món ếch chiên bơ hấp dẫn thính giác và vị giác thực sự phù hợp, vừa dễ ăn, dễ chế biến và cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Ngoài ra có thể thay thế bơ bằng mè để chiên, món ếch chiên mè cũng khá phổ biến .

  • Ếch xào hành tỏi : lúc chế biến , thịt ếch được khử mùi và làm mềm bằng tỏi phi với hành và dầu ăn , phía trên phần thịt ếch đã chín sẽ rải 1 chút hành lá cắt khúc, làm dậy lên mùi thơm của ếch và hành lá , kích thích dịch vị . Ngoài hành lá, hẹ thì có thể dùng tía tô, tỏi hoặc sa tế để xào với ếch . Món ăn rất tốt cho các bạn đang mang thai .

  • Ếch rang muối .
  • Ếch om chuối đậu.
  • Ếch chui rơm .
  • Ếch kho sả ớt.
  • Ếch kho tộ.
Thịt ếch cung cấp nhiều dưỡng chất chữa và bồi bổ cho trẻ con, người già và cả các bạn đang mang thai . thịt ếch và các loại gia vị chế biến cũng dễ dàng mua tại các cửa hàng thực phẩm , siêu thị . Tuy nhiên,, trong thịt ếch có chưa độc tố nên trước khi chế biến bạn cần sơ chế thật kĩ , làm sạch ruột, tách những đường gân chỉ trên đùi ếch nhằm hạn chế giun sán.

Khi chọn ếch mẹ nên chọn những con ếch tươi sống rồi mới lọc da, bỏ nội tạng. Khi chế biến, các bạn nhớ dùng muối để xát thịt ếch thật kĩ và rửa sạch rồi mới bắt đầu xay nhuyễn nấu cháo cho bé.
Hy vọng bạn đã có thêm những món ngon từ ếch để bổ sung cho thực đơn hàng ngày thêm phong phú !
 Tham khảo : 
Nhà hàng miền Tây nhiều món ngon giữa lòng Sài Gòn.
Nuôi ếch hiệu quả, năng suất cao.
Món ngon từ cá tra.
Cá Basa và các món ngon.
Món ngon từ ếch Việt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến